การพัฒนาแชทบอทเพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพงานโสตทัศนศึกษาโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ THE DEVELOPMENT OF CHATBOT TO ENHANCE EFFECTIVENESS OF AUDIO VISUAL UNIT : MATHAYOMWATSING SCHOOL
Main Article Content
Abstract
Article Details
References
Abu Shawar, และ Atwell. (2007). Chatbots: are they really useful? Language Technology and Computational Linguistics, 22(1), 29-49.
adpt. (2018). 6 ขั้นตอนการออกแบบแชทบอทเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า. สืบค้นจาก https://www.adpt.news/2018/05/02/6-points-design-good-chatbot-experience/
Alina. (2019). 11 Step Process for a Great Chatbot Design. Retrieved from https://www.userlike.com/en/blog/chatbot-design
Chiara Martino. (2019). Conversation Design Workflow: How to design your chatbot in 10 (basic) steps. Retrieved from https://medium.com/voice-tech-podcast/conversation-design-workflow-how-to-design-your-chatbot-in-10-basic-steps-721652b056d
Mila Slesar. (2021). How to Design a Chatbot: Creating a Conversational Interface. Retrieved from https://onix-systems.com/blog/how-to-design-a-chatbot-creating-a-conversational-interface
RMonlineservices. (2021). SDLC Model คือ อะไร? มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง? สืบค้นจาก: https://www.rmonlineservices.com/article/13/sdlc-model
Vedran Kozic. (2021). How to Design a Conversational Chatbot. Retrieved from https://www.paldesk.com/design-conversational-chatbot/
กรสุวรรณ์ ศดิสสุวรรณกุล. (2561). การพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อบริหารจัดการครุภัณฑ์โสตทัศนูปกรณ์สำนักสื่อและเทคโนโลยีการศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ. ปริญญานิพนธ์ (กศ.ม. (เทคโนโลยีการศึกษา)) – มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2561. http://ir-ithesis.swu.ac.th/dspace/bitstream/123456789/349/1/gs571130112.pdf
กานต์ แสนยาโต. (2561). ประสิทธิภาพในการให้บริการงานโสตทัศนูปกรณ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ. ชัยภูมิ: สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ.
กุลธน ธนาพงศธร. (2528). ประโยชน์และการบริการ. นนทบุรี: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.
เกียรติสุดา ศรีสุข. (2552). ระเบียบวิธีวิจัย. เชียงใหม่: ภาควิชาประเมินผลและวิจัยการศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่.
จามรี ศิริภัทร. (2549). ระบบการจัดการทางเทคโนโลยีการศึกษา = Management system in educational technology : ET 734 (ET 634). กรุงเทพฯ: ภาควิชาเทคโนโลยีการศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง.
ชัชวาลย์ เรืองประพันธ์. (2543). สถิติพื้นฐาน : พร้อมตัวอย่างการวิเคราะห์ด้วยโปรแกรม MINITAB SPSS และ SAS (พิมพ์ครั้งที่ 5). ขอนแก่น: ภาควิชาสถิติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น.
ธีรวุฒิ เอกะกุล. (2543). ระเบียบวิธีวิจัยทางพฤติกรรมศาสตร์และสังคมศาสตร์. อุบลราชธานี: สถาบันราชภัฎอุบลราชธานี.
นพ มหิษานนท์. (2562). Chatbot คุย inbox ร้าน facebook ด้วยพนักงาน AI. (พิมพ์ครั้งที่ 1): นนทบุรี: คอร์ฟังก์ชั่น.
นิลวัฒน์ นิลสุวรรณ. (2562). พัฒนา Chatbot เพื่อการเผยแพร่สารสนเทศ. สืบค้นจาก https://km.raot.co.th/uploads/dip/userfiles/innovation2562/chatbot.pdf
บัญชา ทะไกรราช. (2554). ความพึงพอใจของนักศึกษาต่ออุปกรณ์โสตทัศนศึกษา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง. กรุงเทพฯ: คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง.
ผลัฏฐา วิวัฒนชาติ, อาจณรงค์ มโนสุทธิฤทธิ์, และ อุทิศ บำรุงชีพ. (2563). การพัฒนาระบบบริการออนไลน์งานเวชนิทัศน์และโสตทัศนศึกษา สําหรับบุคลากรโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา. วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร, 17(78), 1-8.
พงษ์เทพ สันติพันธ์. (2546). ความพึงพอใจของลูกค้าจากการใช้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านพร้อมที่ดิน ของธนาคารอาคารสงเคราะห์ ในเขตกรุงเทพมหานคร. (วิทยานิพนธ์บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต). มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, นนทบุรี.
พิทักษ์ ชูมงคล. (2563, มกราคม-มิถุนายน). แบบจำลองเชิงโครงสร้างการยอมรับแช็ตบอทในการสื่อสารการตลาดของดิจิทัลเนทีฟไทย. วารสารการประชาสัมพันธ์และการโฆษณา, 13(1), 94-113.
รุวัยดา อาบีดีน. (2561). การพัฒนาแอปพลิเคชันโบราณสถานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาด้วยเทคโนโลยีความจริงเสมือน (ปริญญานิพนธ์ปริญญาการศึกษามหาบัณฑิต). มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, กรุงเทพฯ.
วันชัย ช่องดารากุล. (2538). แบบเสนอขอกำหนดให้ข้าราชการครู. สงขลา: สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล.
วารุณี คุ้มบัว, และ กอบแก้ว บุญกลาง. (2559). การใช้เทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด เพื่อสนับสนุนการใช้งานโสตทัศนูปกรณ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา. นครราชสีมา: สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม. (2563). Chatbot กับ บริการในโลกอนาคต. https://www.ops.go.th/main/index.php/knowledge-base/article-pr/793-chatbot-future
สมเกียรติ สรรคพงษ์. (2562). การส่งเสริมการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา สืบค้นจาก https://www.obec.go.th/wp-content/uploads/2019/08/16.-บทความวิชาการ-การส่งเสริมการใช้สื่อ-190862.pdf
สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา. (2562). พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542. สืบค้นจาก https://www.moe.go.th/backend/wp-content/uploads/2020/10/1
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงศึกษาธิการ. (2559). แผนพัฒนาการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ ฉบับที่ 12 (พ.ศ.2560-2564). กรุงเทพฯ: สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์.
สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ. (2560). แผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2560-2579. กรุงเทพฯ: พริกหวานกราฟฟิค.
โอภาส เอี่ยมสิริวงศ์. (2555). การวิเคราะห์และออกแบบระบบ = Systems analysis and design. กรุงเทพฯ: ซีเอ็ดยูเคชั่น.